ความสัมพันธ์กับผู้มีส่วนเกี่ยวข้องของธนาคาร
ธนาคารยูโอบี ประเทศไทย เชื่อว่าการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและการร่วมมือกันอย่างสร้างสรรค์กับผู้มีส่วนเกี่ยวข้องเป็นสิ่งสำคัญต่อการสร้างและธำรงไว้ซึ่งความสัมพันธ์ที่มีความหมายและเอื้อผลประโยชน์ต่อทุกฝ่าย
ความสัมพันธ์อันต่อเนื่องนี้ยังช่วยให้เรารับรู้ถึงความเปลี่ยนแปลง เปิดโอกาสรับความเป็นไปได้ใหม่ๆ และคงความสำคัญในสายตาของผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง นอกจากนี้ ความสัมพันธ์กับผู้มีส่วนเกี่ยวข้องของธนาคารยังนับเป็นองค์ประกอบสำคัญในการประเมินกลยุทธ์และแผนงานต่างๆ เพราะเรามุ่งมั่นรักษาบทบาทความสำคัญของธนาคารในตลาดที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว
เรารับฟังความคิดเห็นและความคาดหวังของผู้มีส่วนเกี่ยวข้องเสมอมาผ่านการแลกเปลี่ยนความคิดเห็น ความร่วมมือ และการค้นคว้าวิจัย เลือกใช้วิธีการที่ครอบคลุมโดยหวังว่าผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกฝ่ายจะเข้าใจเป้าหมาย แนวทางปฏิบัติ และการดำเนินธุรกิจของธนาคารมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ เรายังพิจารณาข้อแนะนำติชมจากผู้มีส่วนเกี่ยวข้องตลอดทั้งปี ในเรื่องที่เกี่ยวกับปัจจัยด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาล อันเป็นเรื่องที่มีนัยสำคัญต่อธนาคารตลอดทั้งปี
ลูกค้า
- การปฏิสัมพันธ์ที่สาขา (ดำเนินการอย่างต่อเนื่อง)
- การพบปะต่อหน้า (ดำเนินการอย่างต่อเนื่อง)
- บริการศูนย์บริการลูกค้า (ดำเนินการอย่างต่อเนื่อง)
- แบบสำรวจความพึงพอใจของลูกค้าหลังจบธุรกรรม (ดำเนินการอย่างต่อเนื่อง)
- แคมเปญด้านการตลาดและโฆษณา (ดำเนินการอย่างต่อเนื่อง)
- แคมเปญและช่องทางสื่อสังคมออนไลน์และเว็บไซต์ (ดำเนินการอย่างต่อเนื่อง)
- กิจกรรม สัมมนา รวมถึงสัมมนาเชิงปฏิบัติการว่าด้วยความยั่งยืน (ตามความเหมาะสมและในช่วงเวลาที่เหมาะสม)
พนักงาน
- การสื่อสารจากกรรมการผู้จัดการใหญ่ถึงพนักงานทุกคนในหัวข้อประจำและเฉพาะสถานการณ์ (ตามความเหมาะสมและในช่วงเวลาที่เหมาะสม)
- การสื่อสารจากฝ่ายทรัพยากรมนุษย์ถึงพนักงานทุกคนเกี่ยวกับแผนงานต่างๆ ที่เกี่ยวเนื่องกับพนักงาน (ตามความเหมาะสมและในช่วงเวลาที่เหมาะสม)
- การประชุมกับหัวหน้างานแบบตัวต่อตัว (เป็นประจำ)
- การสื่อสารผ่านชุมชนออนไลน์และโทรศัพท์เคลื่อนที่สำหรับที่มาพร้อมกับฟีเจอร์ด้านสังคม ข้อมูล และความร่วมมือ (ดำเนินการอย่างต่อเนื่อง)
- การประเมินผลการปฏิบัติงาน (ทุกครึ่งปี)
- การสำรวมความพึงพอใจของพนักงาน (ประจำปี)
- การประชุมในรูปแบบ Townhall (ทุกครึ่งปี)
- การจัดอบรมและสัมมนาเชิงปฏิบัติการ (ดำเนินการอย่างต่อเนื่อง)
- โครงการ ‘Speak-Up’ สำหรับพนักงานในการตั้งประเด็นเพื่อให้เกิดการดำเนินการและการแก้ปัญหา (ดำเนินการอย่างต่อเนื่อง)
ชุมชน
- การสนับสนุนการเคลื่อนไหวระดับชาติเพื่อสร้างชุมชนสำหรับทุกคน (ดำเนินการอย่างต่อเนื่อง)
- การจัดกิจกรรมระดมทุน (ประจำปี)
- การจัดประกวดศิลปะในระดับภูมิภาค (ประจำปี)
- การร่วมมือกับลูกค้า พันธมิตรธุรกิจ สถาบันศิลปะ องค์กรด้านประชาสงเคราะห์ และสภาพัฒนาชุมชน (ดำเนินการอย่างต่อเนื่อง)
- โครงการสนับสนุนและการขยายโอกาสด้านศิลปะ (ตามความเหมาะสมและในช่วงเวลาที่เหมาะสม)
- โครงการด้านการศึกษาเพื่อเยาวชน (ดำเนินการอย่างต่อเนื่อง)
- โครงการให้ความรู้ทางการเงิน (ตามความเหมาะสมและในช่วงเวลาที่เหมาะสม)
- การบริจาคเงินและสิ่งของเพื่อสนับสนุนศิลปะ เยาวชน และการศึกษา (ตามความเหมาะสมและในช่วงเวลาที่เหมาะสม)
- กิจกรรมจิตอาสาของพนักงาน (ดำเนินการอย่างต่อเนื่อง)
ผู้ผลิตและจัดหาสินค้า
- การขอให้ออกใบเสนอราคาและข้อเสนอโครงการ (ตามความเหมาะสมและในช่วงเวลาที่เหมาะสม)
- การจัดบรรยายสรุปให้กลุ่มผู้ขาย (ตามความเหมาะสมและในช่วงเวลาที่เหมาะสม)
- ข้อตกลงการซื้อ (ตามความเหมาะสมและในช่วงเวลาที่เหมาะสม)
- การพิจารณาผลการดำเนินงาน (ประจำปีหรือก่อนสัญญาหมดอายุ)
รัฐบาลและหน่วยงานที่กำกับดูแล
- การจัดประชมและพบปะอย่างสม่ำเสมอ (ตามความเหมาะสมและในช่วงเวลาที่เหมาะสม)
- การขอคำปรึกษาจากหน่วยงานที่กำกับดูแล (ตามความเหมาะสมและในช่วงเวลาที่เหมาะสม)
- รายงานประจำปี (ประจำปี)
- รายงานผู้ตรวจสอบ (ดำเนินการอย่างต่อเนื่อง)
สถาบันการเงินอื่นๆ สมาคมการค้าและอุตสาหกรรม
- การเข้าเป็นสมาชิกสมาคมอุตสาหกรรมต่างๆ (ดำเนินการอย่างต่อเนื่อง)
- การเข้าร่วมกลุ่มทำงานและการประชุมในแวดวงอุตสาหกรรม (ตามความเหมาะสมและในช่วงเวลาที่เหมาะสม)
- การเข้าร่วมเสวนาและการประชุมขนาดใหญ่ (ตามความเหมาะสมและในช่วงเวลาที่เหมาะสม)
นักลงทุนและนักวิเคราะห์
- การจัดทำรายงานทางการเงิน (ทุกครึ่งปี)
- การประชุมรร่วมกับบริษัทจัดอันดับความน่าเชื่อถือ (อย่างน้อยปีละหนึ่งครั้ง)
- การประชุมสามัญผู้ถือหุ้น (ประจำปี)
- รายงานประจำปี (ประจำปี)
- การนำเสนอพรีเซนเทชั่น การประชุม และการออกโรดโชว์ (ดำเนินการอย่างต่อเนื่อง)
สื่อ
- ข่าวประชาสัมพันธ์และคำแถลงการณ์ (ดำเนินการอย่างต่อเนื่อง)
- การสนทนาทางออนไลน์และแบบตัวต่อตัว (ดำเนินการอย่างต่อเนื่อง)
- การจัดแถลงข่าวกลุ่มใหญ่และกลุ่มย่อย (ตามความเหมาะสมและในช่วงเวลาที่เหมาะสม)
- การจัดสัมภาษณ์สื่อ (ตามความเหมาะสมและในช่วงเวลาที่เหมาะสม)
- ช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ (ดำเนินการอย่างต่อเนื่อง)
- รายงานวิจัยตลาดและเศรษฐกิจและสมุดปกขาว (ตามความเหมาะสมและในช่วงเวลาที่เหมาะสม)
องค์กรไม่แสวงหาผลกำไร
- การประชุมแบบพบหน้าและการประชุมทางโทรศัพท์ (ตามความเหมาะสมและในช่วงเวลาที่เหมาะสม)
- การประชุมและสัมมนา (ตามความเหมาะสมและในช่วงเวลาที่เหมาะสม)
- ความร่วมมือในโครงการร่วม (ดำเนินการอย่างต่อเนื่อง)