แนวทางด้านความยั่งยืนของเรา
ธนาคารยูโอบี ในฐานะธนาคารชั้นนำในภูมิภาคเอเชีย เราเชื่อเสมอว่าเรามีหน้าที่ ส่งเสริมความเป็นอยู่ ที่ดีในด้านเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อมของประเทศไทย และภูมิภาคในระยะยาว
กลยุทธ์ด้านความยั่งยืน
ความยั่งยืนถูกกำหนดอยู่ในกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจของเรา ซึ่งสอดคล้องกับเป้าหมายการพัฒนาอย่างยั่งยืนแห่งแห่งสหประชาชาติ (UN SDGs)
ประเด็นที่สำคัญต่อความยั่งยืน
เราประเมิน และทบทวนปัจจัยด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาลที่มีความสำคัญต่อการดำเนินการของธนาคาร
ความสัมพันธ์กับผู้มีส่วนเกี่ยวข้องของธนาคาร
เรารับฟังความคิดเห็นและความคาดหวังของผู้มีส่วนเกี่ยวข้องเสมอมาผ่านการแลกเปลี่ยนความคิดเห็น และการทำงานร่วมกัน
ธรรมาภิบาล
โครงสร้างธรรมาภิบาลเป็นพื้นฐานหลัก ในการพัฒนาและการจัดการกลยุทธ์และแนวทางด้านความยั่งยืนของเรา
ธนาคารยูโอบีมุ่งมั่นที่จะรักษามาตรฐานทางจริยธรรม การปฏิบัติตามกฎระเบียบ และการเคารพสิทธิมนุษยชน
การปฏิบัติตามกฎระเบียบ
การป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน และการต่อต้านการสนับสนุนทางการเงินแก่การก่อการร้าย
เรามีระเบียบปฏิบัติและกระบวนการที่มีประสิทธิภาพสำหรับการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน/การต่อต้านการสนับสนุนทางการเงินแก่การก่อการร้าย
การป้องกันและการต่อต้านการทุจริต
เรามีการจัดการความเสี่ยงด้านการทุจริตในเชิงรุก และมีกรอบการดำเนินงานด้านการกำกับดูแลและมาตรการด้านความปลอดภัยในการจัดการความเสี่ยงที่ครอบคลุมทุกช่องทาง ทั้งในการทำธุรกรรมผ่านอินเทอร์เน็ต ผ่านอุปกรณ์เคลื่อนที่ และที่ธนาคารยูโอบีทุกสาขา
การต่อต้านการให้สินบน และคอร์รัปชั่น
กำหนดนโยบายไม่ยอมรับการฉ้อโกงภายในและการละเมิดมาตรฐานจรรยาบรรณของพนักงานกลุ่มยูโอบีอย่างสิ้นเชิง
สิทธิมนุษยชน
จรรยาบรรณธุรกิจของยูโอบี
มาตรฐานจรรยาบรรณของพนักงานกลุ่มยูโอบี เป็นแนวทางสําคัญสําหรับการปฏิบัติที่ถูกออกแบบมาเพื่อช่วยให้เราเข้าใจความรับผิดชอบ ภาระหน้าที่ และการเคารพในสิทธิมนุษยชนของพนักงานทุกคน
การป้องกันการละเมิดสิทธิแรงงาน
ยูโอบีมุ่งมั่นที่จะดำเนินการเพื่อบรรเทาความเสี่ยงในการใช้ทาสสมัยใหม่ การค้ามนุษย์ และการละเมิดสิทธิมนุษยชน ทั้งในกระบวนการดำเนินงาน และในห่วงโซ่อุปทานของเรา