FAQ UOB Rewards Plus
1. สมาชิกบัตรเสริมมีสิทธิใช้คะแนนสะสมแลกของกำนัลได้หรือไม่
ตอบ
ไม่ได้ เฉพาะสมาชิกบัตรหลักเท่านั้นที่มีสิทธิแลกคะแนนสะสม โดยคะแนนสะสมจากการใช้จ่ายของบัตรเสริมจะถูกคำนวณรวมกับบัตรหลัก และโอนเข้าบัญชีของสมาชิกบัตรหลัก
2. หากสมาชิกบัตรต้องการแลกของกำนัลที่มีในแคตตาล็อกด้วยคะแนนสะสมที่มีอยู่แต่มีคะแนนไม่ครบตามจำนวนที่กำหนด สมาชิกบัตรจะขอชำระราคาแทนส่วนต่างของคะแนนที่ขาดไปได้หรือไม่
ตอบ
ไม่ได้ สมาชิกบัตรสามารถแลกของกำนัลตามที่ต้องการได้โดยใช้คะแนนสะสมตามจำนวนที่กำหนดเท่านั้น
3. สมาชิกบัตรจะทราบยอดคะแนนสะสมได้อย่างไร
ตอบ
สมาชิกบัตรสามารถตรวจสอบยอดคะแนนสะสมได้จากใบแจ้งยอดบัญชี (statement) ที่ธนาคารจัดส่งให้เป็นประจำทุกเดือนที่มีรายการใช้จ่าย, เว็บไซต์ของธนาคาร uob.co.th, UOB LINE Connect และ UOB TMRW Mobile Application
4. คะแนนสะสมมีวันหมดอายุหรือไม่
ตอบ
คะแนนสะสมที่สมาชิกบัตรได้รับจากการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตของธนาคารในแต่ละเดือน จะมีอายุ 2 ปี นับตั้งแต่วันที่ทำรายการใช้บัตร เมื่อครบกำหนด 2 ปี คะแนนสะสมจะถูกตัดสิทธิ์ทันที ยกเว้นบัตรเครดิตบูโอบี อินฟินิท, บัตรเครดิตยูโอบี พรีเมียร์ (ตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค. 67) และภายใต้บัตรเครดิตซิตี้ ทั้งหมดจะถูกโอนมาที่ UOB 1:1 และไม่มีวันหมดอายุเหมือนเดิม รวมถึงคะแนนใหม่ที่เกิดขึ้นจากการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตภายหลังการโอนย้ายบัญชีก็จะไม่หมดอายุเช่นกัน
5. การใช้คะแนนสะสมแลกของกำนัลมีข้อกำหนดและเงื่อนไขอย่างไร
ตอบ
กรุณาดูข้อกำหนดและเงื่อนไขการใช้คะแนนสะสมแลกของกำนัลที่ https://www.uob.co.th/rewards/term-condition.html ธนาคารขอสงวนสิทธิ์เฉพาะสมาชิกบัตรที่ไม่มีการติดค้างชำระ ค่าใช้จ่ายภายในเวลาที่กำหนด หรือไม่มียอดการใช้จ่ายเกินวงเงินสินเชื่อที่ได้รับ และยังคงสภาพการเป็นสมาชิกบัตร ณ วันที่ขอใช้สิทธิดังกล่าว
6. ในกรณีที่มีการยกเลิกบัตรเครดิตของสมาชิกบัตรแล้ว สมาชิกบัตรยังสามารถใช้คะแนนสะสมที่ได้รับจากการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตที่ถูกยกเลิกดังกล่าว เพื่อแลกของกำนัลได้หรือไม่
ตอบ
ไม่ได้ สมาชิกบัตรจะต้องทำการแลกของกำนัลก่อนการยกเลิกบัตรเครดิต
7. การใช้คะแนนสะสมแลกของกำนัล มีวิธีการอย่างไร
ตอบ
สมาชิกบัตรสามารถแลกคะแนนสะสมได้ 4 ช่องทาง ดังนี้ (1) เว็ปไซต์ของธนาคาร www.uob.co.th, (2) ศูนย์บริการลูกค้า 0 2285 1555, (3) UOB Line Connect และ (4) UOB TMRW Mobile Application
8. หลังจากที่สมาชิกบัตรทำรายการแลกคะแนนสะสมกับธนาคารแล้ว สมาชิกบัตรจะได้รับของกำนัลเมื่อใด
ตอบ
สมาชิกบัตรจะได้รับของกำนัล ภายใน 5 วันทำการ นับจากวันที่ทำรายการแลกคะแนนสะสม ทั้งนี้หากสมาชิกบัตรพบว่าของกำนัลที่ได้รับมีข้อบกพร่อง สมาชิกบัตรสามารถติดต่อกับผู้ผลิต/ผู้จัดส่งของกำนัลได้โดยตรง
สำหรับของกำนัลประเภท E-voucher ธนาคารจะจัดส่งทาง SMS ไปยังหมายเลขโทรศัพท์มือถือที่สมาชิกบัตรให้ไว้กับธนาคารภายใน 3 วันทำการ นับจากวันที่ทำรายการแลกคะแนนสะสม เฉพาะกรณีที่สมาชิกบัตรประสงค์และยินยอมให้ธนาคารจัดส่งผ่านทาง SMS ในรูปแบบของลิงค์เท่านั้น หากสมาชิกบัตรต้องการให้ธนาคารจัดส่งไปยังหมายเลขโทรศัพท์มือถืออื่น สมาชิกบัตรสามารถแจ้งเปลี่ยนหมายเลขโทรศัพท์มือถือ ผ่านทาง UOB Call Center โทร. 0 2285 1555 ก่อนทำรายการแลกคะแนนสะสม
9. หากสมาชิกบัตรต้องการแลกไมล์สะสมของ Royal Orchid Plus, Krisflyer, Asia Miles,Airasia point, Bangkok Airways, Qatar airways, EVA air หรือต้องการแลกคะแนน The1 มีข้อกำหนดเพิ่มเติมอย่างไร
สำหรับของกำนัลประเภท E-voucher ธนาคารจะจัดส่งทาง SMS ไปยังหมายเลขโทรศัพท์มือถือที่สมาชิกบัตรให้ไว้กับธนาคารภายใน 3 วันทำการ นับจากวันที่ทำรายการแลกคะแนนสะสม เฉพาะกรณีที่สมาชิกบัตรประสงค์และยินยอมให้ธนาคารจัดส่งผ่านทาง SMS ในรูปแบบของลิงค์เท่านั้น หากสมาชิกบัตรต้องการให้ธนาคารจัดส่งไปยังหมายเลขโทรศัพท์มือถืออื่น สมาชิกบัตรสามารถแจ้งเปลี่ยนหมายเลขโทรศัพท์มือถือ ผ่านทาง UOB Call Center โทร. 0 2285 1555 ก่อนทำรายการแลกคะแนนสะสม
ตอบ
สมาชิกบัตรต้องเป็นสมาชิกปัจจุบัน หรือสมัครเป็นสมาชิกใหม่ของ Royal Orchid Plus, Krisflyer, Asia Miles, Airasia point, Bangkok Airways, Qatar airways, EVA air หรือ The1 ก่อนทำรายการแลกคะแนนสะสม
10. หลังจากที่สมาชิกบัตรทำรายการแลกไมล์สะสม หรือคะแนน The1 แล้ว สมาชิกบัตรสามารถยกเลิกรายการหรือโอนให้บุคคลอื่นได้หรือไม่
ตอบ
ไม่ได้ หลังจากที่สมาชิกบัตรทำรายการแลกไมล์สะสม หรือคะแนน The1 เรียบร้อยแล้ว สมาชิกบัตรจะไม่สามารถยกเลิกรายการ เพื่อให้ธนาคารโอนคะแนนสะสม UOB Rewards คืนเข้าบัญชีของสมาชิกบัตร และไม่สามารถโอนไมล์สะสม/ คะแนน The1 ให้แก่บุคคลอื่น