ดูแลลูกค้าและชุมชนของเราด้วยหัวใจ
การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ระลอกที่สามในประเทศไทย ถือเป็นความท้าทายที่ยิ่งใหญ่ต่อระบบสาธารณสุขของประเทศ และระบบเศรษฐกิจที่เปราะบางอยู่แล้วอย่างยิ่ง เพื่อความต่อเนื่องในการดำเนินธุรกิจและการบริการลูกค้าในสถานการณ์เช่นนี้ ธนาคารยูโอบีได้จัดให้มีมาตรการเฝ้าระวังและดำเนินการเชิงรุกอย่างสม่ำเสมอ รวมถึงการดูแลปกป้องความเป็นอยู่ที่ดีของพนักงาน ลูกค้า และชุมชนของเรา
ท่ามกลางวิกฤตที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ทีมงานของเราทั่วทั้งธนาคาร ตั้งแต่คณะกรรมการ คณะผู้บริหาร ไปจนถึงเพื่อนร่วมงานทุกคน ต่างร่วมแรงร่วมใจโดยมีเป้าหมายเดียวกันคือการก้าวข้ามผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบากนี้ เรายังคงมุ่งมั่นในการทำสิ่งที่ถูกต้องเพื่อลูกค้าของเรา
การรักษาความต่อเนื่องทางธุรกิจ
เมื่อตระหนักถึงภัยคุกคามร้ายแรงที่โรคโควิด-19 ส่งผลกระทบต่อชีวิตและการดำเนินชีวิตของทุกคนในสังคม ธนาคารจึงได้จัดตั้งหน่วยงานบริหารจัดการความต่อเนื่องทางธุรกิจสำหรับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ขึ้นมาโดยเฉพาะตั้งแต่ปีที่ผ่านมา ซึ่งประกอบด้วยผู้บริหารจากหน่วยธุรกิจและหน่วยงานสนับสนุนของธนาคาร เพื่อดูแลภาพรวมและรับมือกับผลกระทบที่เกี่ยวข้องกับโรคโควิด-19 ของธนาคาร ทีมงานของเราติดตามสถานการณ์เกี่ยวกับโรคโควิด-19 อย่างใกล้ชิด ตลอดจนปฏิบัติตามกฎระเบียบและคำแนะนำด้านสาธารณสุขของหน่วยงานภาครัฐอย่างเคร่งครัด เพื่อให้มั่นใจว่าลูกค้าของเราสามารถเข้าถึงบริการที่สาขาและช่องทางดิจิทัลของเราได้อย่างต่อเนื่อง และพนักงานของเราสามารถทำงานได้อย่างปลอดภัยและมีประสิทธิภาพไม่ว่าจะอยู่ในสำนักงานหรือทำงานจากที่บ้านก็ตาม
อย่างไรก็ตาม ธนาคารเองก็ได้รับผลกระทบจากการระบาดระลอกที่สามของโคโรนาไวรัสในเขตกรุงเทพมหานคร ซึ่งส่งผลให้เกิดความล่าช้าในการให้บริการทางคอล เซ็นเตอร์ และที่สาขา ซึ่งธนาคารต้องขออภัยลูกค้ามา ณ ที่นี้ด้วย
สนับสนุนธุรกิจก้าวข้ามความผันผวนทางเศรษฐกิจ
เราได้ให้มาตรการช่วยเหลือทางการเงินแก่ลูกค้าธุรกิจที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 โดยมุ่งให้ความช่วยเหลือลูกค้าธุรกิจขนาดเล็กและขนาดกลาง ผ่านการขยายระยะเวลาผ่อนชำระสินเชื่อ และให้สินเชื่อ Soft Loan เพื่อช่วยให้ธุรกิจสามารถเอาชนะปัญหาเกี่ยวกับเงินทุนหมุนเวียนชั่วคราวได้ เราหวังว่ามาตรการช่วยเหลือของเราจะสามารถช่วยบรรเทาผลกระทบจากการหยุดชะงักทางธุรกิจท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่ยังคงยืดเยื้อ
ความปลอดภัยของลูกค้าคือสิ่งสำคัญ
เราได้ยกระดับมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ภายในสาขาของธนาคารยูโอบี ประเทศไทย ทั้ง 152 สาขา โดยดำเนินการติดตั้งฟิล์มเคลือบสารป้องกันเชื้อโรคด้วยเทคโนโลยีนาโนชิลด์บนพื้นที่ที่มีความเสี่ยงต่อการสัมผัสสูง ได้แก่ เคานเตอร์เบิก-ถอนเงิน หน้าจอเครื่องกดบัตรคิว เคานเตอร์เขียนใบฝาก-ถอนเงิน และโต๊ะให้คำปรึกษาทางการเงิน การติดตั้งแผ่นฟิล์มเคลือบสารที่สามารถฆ่าเชื้อโรคด้วยตัวเองนี้ เป็นมาตรการป้องกันเพิ่มเติมของทางธนาคาร เพื่อดูแลสุขอนามัยและความปลอดภัยของลูกค้าและพนักงาน เนื่องจากยังคงมีความเสี่ยงจากการแพร่ระบาดของโรคอย่างต่อเนื่อง
แม้ว่าสาขาของธนาคารยูโอบี ประเทศไทย ยังคงเปิดให้บริการตามปกติ แต่เพื่อเป็นการลดความเสี่ยง เราขอแนะนำให้ลูกค้าใช้บริการที่สาขาสำหรับการทำธุรกรรมที่ไม่สามารถทำผ่านช่องทางดิจิทัลของธนาคารได้เท่านั้น โดยช่องทางดิจิทัลที่ลูกค้าสามารถใช้บริการธนาคารยูโอบีได้ ประกอบด้วย UOB Mighty App, TMRW App, UOB Personal Internet Banking และ UOB Business Internet Banking Plus และลูกค้าสามารถสอบถามข้อมูลเกี่ยวกับบัญชีบัตรเครดิตยูโอบีและสินเชื่อส่วนบุคคลยูโอบี สามารถสอบถามผ่านช่องทาง LINE Connect ของ UOB Thai
ดูแลชุมชนของเราด้วยหัวใจ
ในช่วงเวลาแห่งความทุกข์ยากนี้ เราได้เห็นความเสียสละและความกล้าหาญอันสูงส่งของเหล่าบุคลากรทางการแพทย์ ที่ต้องทำงานอย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อยในสภาพแวดล้อมที่มีความเสี่ยงสูงจากการแพร่ระบาดระลอกใหม่นี้ เราตระหนักถึงความจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีอุปกรณ์ป้องกันเชื้อโรคส่วนบุคคลที่เพียงพอ ธนาคารยูโอบี ประเทศไทย จึงได้บริจาคชุดป้องกันเชื้อโรค (PPE) จำนวน 2,000 ชุด ให้กับโรงพยาบาลศิริราชและโรงพยาบาลสนามธรรมศาสตร์ เราหวังว่าการบริจาคของเราจะช่วยให้บุคลากรทางการแพทย์มีสุขอนามัยที่ดีในระหว่างที่พวกเขาต้องทำงานอย่างแข็งขันเพื่อดูแลผู้ป่วยจากโรคโควิด-19
เรามุ่งมั่นที่จะยืนหยัดเคียงข้างลูกค้าบุคคล ลูกค้าธุรกิจ และชุมชนของเรา เพื่อก้าวผ่านสู่ช่วงเวลาที่ดีขึ้น เจ้าหน้าลูกค้าสัมพันธ์ (Relationship Manager: RM) ของเราพร้อมดูแลและสนับสนุนทุกความต้องการของลูกค้าเสมอ
ขอขอบคุณที่ท่านให้ความไว้วางใจธนาคารยูโอบีด้วยดีเสมอมา
ขอแสดงความนับถือ
ตัน ชุน ฮิน
กรรมการผู้จัดการใหญ่